Cầu thủ Tây Ban Nha sẽ nhận được khoảng 400 nghìn euro cho mỗi danh hiệu Euro

Các cầu thủ Tây Ban Nha đã giành được chiếc cúp thứ 4 của đội tuyển tại Euro 2024. Ngoài vinh dự đưa quốc gia này trở thành đội dẫn đầu về danh hiệu tại giải đấu, chiến thắng trước Anh đảm bảo phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của họ. Mỗi vận động viên sẽ nhận được khoảng 400 nghìn euro cho danh hiệu này.



Số tiền này tuân thủ thỏa thuận đã được ký kết giữa các cầu thủ và Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha trước khi giải đấu bắt đầu, trong đó xác định rằng 40% tổng giải thưởng mà đội nhận được sẽ được chuyển cho đội tuyển.

Nhà vô địch Tây Ban Nha sẽ kiếm được tổng cộng khoảng 28,25 triệu euro tại Euro. Vì vậy, 10,9 triệu euro sẽ được chia cho 27 cái tên trong danh sách dự Euro 2024, 26 vận động viên cộng với huấn luyện viên.

Hệ thống giải thưởng Eurocup tuân theo mô hình được UEFA sử dụng ở các giải đấu khác, chẳng hạn như Champions League. Mỗi đội trong giải đấu nhận được số tiền cố định là 9,25 triệu euro và trong suốt các trận đấu, con số này sẽ tăng lên tùy theo thành tích của các đội.

Xem các giải thưởng bằng euro tại Giải vô địch châu Âu:

  • Mỗi người tham gia: 9,25 triệu
  • Để giành chiến thắng ở vòng bảng: 1 triệu
  • Bốc thăm vòng bảng: 500 nghìn
  • Vòng 16: 1,5 triệu
  • Tứ kết: 2,5 triệu
  • Bán kết: 4 triệu
  • Á quân: 5 triệu
  • Vô địch: 8 triệu

Tổng cộng, UEFA đã phân bổ 331 triệu euro cho các giải thưởng Euro 2024. Số tiền này bằng với số tiền được đưa ra trong phiên bản trước, vào năm 2020, được tổ chức một năm sau đó do đại dịch Covid-19.

Giải triệu phú là kết quả của chiến dịch lịch sử của Tây Ban Nha tại Euro 2024. Bất bại, đội bóng của Lamine Yamal đánh bại tuyển Anh với tỷ số 2-1 tại Berlin. Nico Williams là người ghi bàn đầu tiên, nhờ sự hỗ trợ của viên ngọc 17 tuổi, và Oyarzabal ấn định chiến thắng ở những phút cuối cùng.

Thành tích này giúp đội bóng Tây Ban Nha trở thành nhà vô địch lớn nhất giải đấu châu Âu với 4 danh hiệu, vượt qua đội bóng 3 lần vô địch Đức. Mặt khác, tuyển Anh vẫn chưa có danh hiệu nào ở Euro.